วันพุธที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2557

จังหวัดโอกินาว่า

จังหวัดโอกินาว่าเป็นจังหวัดที่อยู่ตอนใต้สุดของประเทศญี่ปุ่น มีการสำรวจจำนวนประชากรเมื่อปี 2010 พบว่ามีจำนวนประชากรที่อาศัยอยู่ทั้งสิ้น 5,855,000 คน เป็นจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวจากเกาะใหญ่ (เกาะญี่ปุ่น) มากที่สุด จังหวัดโอกินาว่า นับเป็นจังหวัดที่มีเกาะอยู่มากมาย 



ทั้งเกาะเล็ก ใหญ่ รวมกันแล้วมีทั้งหมด 160 เกาะ ภูมิอากาศโดยทั่วไปเป็นพื้นที่ที่มีความอบอุ่น มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ทั้ง กลุ่มประการังที่สวยงาม และสัตว์ที่หายาก ที่สำคัญ จังหวัดโอกินาว่าเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้ แผ่นดินใหญ่ของภูมิภาคเอเชียมากที่สุด ในประวัติศาสตร์ได้มีการแลกเปลี่ยนการค้าขาย การเจริญสัมพันธไมตรีกับต่างประเทศ รวมไปถึงการเจริญสัมพันธไมตรีกับกรุงศรีอยุธยาของประเทศสยามด้วย จึงกล่าวได้ว่าจังหวัดโอกินาว่าเป็นจังหวัดที่มีความแตกต่างไปจากประเทศญี่ปุ่น มีความเป็นอัตลักษณ์เป็นของตน ทั้งด้านประเพณีและวัฒนธรรมที่เป็นแบบเฉพาะ



หากกล่าวถึงอาหาร ที่คนไทยชื่นชอบในรสชาติของอาหารญี่ปุ่น ก็มีให้ลิ้มรสเช่นเดียวกับแบบฉบับของญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น ซาชิมิ และ ซูชิที่มีความสดใหม่ , ข้าวราดแกงกระหรี่ญี่ปุ่น , เทมปุระ, สุกิ้ยากี้ ฯ ซึ่งเป็นอาหารยอดนิยมของคนโอกินาว่าเช่นกัน ร้านอาหารมีทั้งราคาแบบย่อมเยาไปจนถึงราคาแพง ที่สามารถหาลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นของแท้ และรสชาติที่ไม่แพ้เกาะใหญ่เช่นกัน 



ท่านใดที่จะไปเยียนญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก หรือท่านใดที่เริ่มเบื่อเพราะไปทัวร์ญี่ปุ่นหลายหนแล้ว ลองเข้าไปสัมผัสเสน่ห์ในความเป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดโอกินาว่าดู คิดว่าท่านจะได้สัมผัสความแปลกที่แตกต่างจากวัฒนธรรมที่น่าค้นหาแน่นอน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น