วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2557

สนามกอล์ฟดอนเมือง สนามกอล์ฟแปลกที่สุดในโลก


 หลุม 9 ตรงหัวงูครับ
 สนามกอล์ฟกานตรัตน์ หรืออีกชื่อหนึ่งที่เพื่อนๆ นักกอล์ฟเรียกกันคือสนามงู  ที่มีชื่อว่าสนามงูด้วยเพราะเลย์เอาท์สนามมีรูปร่างยาวตรงหลุม 9 หักมุมออกมาเลยเหมือนหัวงู  ที่มีความยาวอย่างเดียวไม่เลี้ยวไปไหนเลยก็เพราะมันตั้งอยู่ระหว่าง 2 รันเวย์ของสนามบินครับ  เพราะฉะนั้นแฟร์เวย์จะแคบกว่าสนามกอล์ฟที่ควรจะเป็น
จะเห็นว่าสนามกอล์ฟอยู่ตรงกลาง ขนาบด้วยรันเวย์ทั้ง 2
  • เป็นสนามกอล์ฟแห่งแรกที่ครบ ๑๘ หลุม ของกรุงเทพฯ และเป็นสนามที่ ๒ ของประเทศไทย รองจากสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน (วัตถุประสงค์เพื่อการท่องเที่ยว)
  • เคยใช้แข่งขันกอล์ฟไทยแลนด์โอเพ่น ติดต่อกันถึง ๗ ครั้ง (ในปี ๒๕๐๘ - ๒๕๑๒๒๕๑๔ และ ๒๕๑๕)
  • เป็นสนามกอล์ฟอันดับ ๓ ใน ๑๐ ของโลกที่น่าเล่นเพราะแปลก และสำนักข่าว CNN เคยนำเสนอข่าวว่าเป็นสนามกอล์ฟแห่งเดียวในโลกที่อยู่ระหว่างทางวิ่งของสนามบิน น่าจะอนุรักษ์ไว้
ด้านซ้ายมือคือคือส่วนที่เรียกว่าหัวงุครับ เป็นหลุม 9
เสน่ห์ของที่นี่ก็ตรงมันอยู่ในสนามบินนี่แหละครับ  เสียงของเครื่องบินดังมากก็แปลกดีเพราะเวลาเล่นกอล์ฟต้องใช้สมาธิพอสมควร  แต่ที่นี่ไม่ต้องมีแล้วครับดังก็ดังหวดกันไปเลยสนุกกันไปอีกแบบ  แล้วตอนที่เราจะต้องเดินไปเล่นหลุมถัดไปก็จะมีเส้นทางให้เครื่องบินเข้าไปจอดตัดผ่านแฟร์เวย์  ถ้าตอนนั้นมีเครื่องบินมาเราก็ต้องรอให้เครื่องบินไปก่อนก็จะมีไม้กันเหมือนไม้กั้นรถไฟนั่นแหละครับขวางไว้ 
และถ้าขณะเล่นมีฟ้าคะนองรับรองว่าคุณต้องหยุดเล่นแน่นอน  เพราะแคดดี้จะไม่ยอมออกมาเดินเด็ดขาด  เนื่องจากในสนามบินมีสายล่อฟ้าเต็มไปหมด  ฟ้าจะลงกันเปรี้ยงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น