วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2557

คริส แฮดฟิลด์

   



คริส แฮดฟิลด์ นักบินอวกาศชาวแคนาดา ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังบนโลกอินเทอร์เน็ต จากการเผยแพร่คลิปวีดีโอชีวิตประจำวันของเขาบนสถานีอวกาศนานาชาติ ประกาศเตรียมปลดเกษียณตัวเองจากการทำงานรับใช้รัฐบาล ภายในเวลา 1 เดือนข้างหน้านี้ 
 
นายคริส แฮดฟิลด์ นักบินอวกาศประจำองค์การอวกาศแคนาดา ออกแถลงข่าวที่นครมอนทรีออล ประเทศแคนาดา ประกาศว่า เขามีแผนที่จะปลดเกษียณตัวเองจากการทำงานให้กับรัฐบาลแคนาดา และกลับไปใช้ชีวิตตามความสนใจส่วนตัวภายในเวลา 1 เดือนข้างหน้านี้ หลังจากที่เขาได้มีโอกาสอุทิศตนเองรับใช้รัฐบาลแคนาดามาเป็นเวลานาน 35 ปี
 
นายแฮดฟิลด์ บอกว่า สาเหตุที่เขาต้องประกาศลาออกจากองค์การอวกาศแคนาดาในครั้งนี้ ก็เพื่อทำตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับภรรยาเมื่อ 30 ปีก่อน โดยทั้งคู่ต้องการกลับไปลงหลักปักฐานในแคนาดา และเริ่มต้นชีวิตใหม่ร่วมกันในแบบที่ไม่ต้องรอนแรมไปตามสถานที่ต่างๆเหมือนที่ผ่านมา
 
ทั้งนี้ นายแฮดฟิลด์ ซึ่งปัจจุบันมีอายุ 53 ปี กลายเป็นผู้มีชื่อเสียงโด่งดังในโลกโซเชียล มีเดีย หลังจากเขากลายเป็นมนุษย์คนแรกที่ถ่ายทำมิวสิควีดีโอในเวอร์ชั่นไร้แรงโน้มถ่วงจากสถานีอวกาศนานาชาติ รวมถึงทวีตภาพ และข้อความต่างๆเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของนักบินอวกาศบนสถานีอวกาศนานาชาติมาให้ผู้คนบนโลกรับรู้ ในจำนวนนี้รวมถึง คลิปวีดีโอสาธิตวิธีการทำอาหาร และตัดผมในอวกาศ
 
การประกาศเกษียณตนเองครั้งนี้ของนายแฮดฟิลด์ เกิดขึ้นหลังจากเขาเพิ่งเดินทางกลับสู่พื้นโลก ที่ประเทศคาซักสถาน เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากใช้ชีวิตอยู่บนสถานีอวกาศนานาชาติเป็นเวลานาน 5 เดือน โดยนายแฮดฟิลด์ ยังนับเป็นนักบินอวกาศคนแรกของแคนาดา ที่ได้ทำหน้าที่ผู้บัญชาการสถานีอวกาศนานาชาติอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น