วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม 10 อันดับแรกในลอนดอน


Buckingham Palace
พระราชวังบั๊กกิ้งแฮม เป็นที่ประทับของพระราชินีของอังกฤษ และเป็นศูนย์กลางของราชวงศ์มาตั้งแต่ปี 1837 ... ในแต่ละวันจึงมีผู้คนไปอยู่รอบๆพระราชวังอย่างมากมาย ด้วยหวังว่า หากโชคดีอาจจะได้เห็นพระราชินีและหมู่ราชวงศ์
Houses of Parliament
สภาผู้แทนราษฎรของอังกฤษ รู้จักกันในชื่อ Palace of Westminster เป็นสถานที่ที่การตัดสินใจที่สำคัญๆทางการเมืองของประเทศเกิดขึ้นที่นี่
สถานที่แห่งนี้เป็นที่ประชุมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (House of Commons) และสมาชิกของสภาสูง (House of Lords) ที่ได้รับการแต่งตั้ง ... ผู้คนมักจะมาที่นี่เพื่อชมหอนาฬิกาอันเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญอย่างหนึ่งของลอนดอน นั่นคือหอนาฬิกา Big Ben
Tower of London
หอคอยแห่งลอนดอนอายุกว่า 900 ปีแห่งนี้ เป็นมากกว่าหอคอยธรรมดาๆ ... ที่นี่ เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ตั้งอยู่บนพื้นที่ราว 18 เอเคอร์ ... ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ที่นี่เคยเป็นพระราชวัง สถานที่คุมขัง โรงกษาปณ์ และแม้แต่เป็นสวนสัตว์
หอคอยแห่งลอนดอน เป็นที่เก็บทรัพย์สมบัติที่ล้ำค่าของอังกฤษ เช่น มงกุฏที่ประดับด้วยเพชรพลอยมูลค่ามหาศาล .. ที่ดูแปลกๆก็คือมีฝูงกาอาศัยอยู่ที่นี่ด้วย ..
มีทหารในชุดแต่งกายสมัยโบราณแบบ Yeoman Warders ดั้งเดิม ที่บ้างเรียกกันว่า Beefeaters คอยดูแลรักษาความปลอดภัย
Tower Bridge
ใกล้ๆกับหอคอยแห่งลอนดอน เป็นที่ตั้งของ Tower Bridge สะพานข้ามแม่น้ำเทมส์ที่โด่งดัง
สะพานแห่งนี้เปิดใช้งานในปี 1894 มีลักษณะเป็นสะพานแขวนผสมกับสะพานที่สามารถเปิดตรงกลางสะพานได้ ยามเมื่อต้องการให้เรือสูงๆแล่นผ่านไป-มา
London Eye
คงไม่มีวิธีใดที่จะเฝ้ามองกรุงลอนดอนในมุมสูงได้ดีไปกว่า การมองจากชิงช้าขนาดยักษ์สูงถึง 135 เมตรซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเทมส์
London Eye เปิดให้ผู้คนเข้าไปใช้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 1999 เพื่อเฉลิมฉลองและต้อนรับสหัสวรรษใหม่ หรือ the new millennium ... ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ที่นี่ได้กลายเป็นหมุดหมายที่สำคัญแห่งใหม่ของกรุงลอนดอน ในปัจจุบัน London Eye เป็นชิงช้าที่สูงเป็นอันดับ 3 ของโลก
British Museum
พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติของอังกฤษ เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยมีโบราณวัตถุที่เก็บไว้ที่นี่มากมาย ... รวมถึง หิน Rosetta มี่โด่งดัง มัมมี่โบราณของอียิปต์ และรูปปั้นเลื่องชื่อของกรีก
ที่สำคัญที่สุดคือ ที่นี่มีพิพิธภัณฑ์ย่อยๆและแกลเลอรี่อีกหลายแห่งในพื้นที่เดียวกัน ให้เดินชมและศึกษา คือ Natural History Museum, the Science Museum, the National Gallery, the Tate Modern and Tate Britain ... สามารถเข้าชมได้ฟรีค่ะ
St Paul's Cathedral
มหาวิหาร เซนต์ปอล ออกแบบโดย Christopher Wren เป็นวิหารในยุคศตวรรษที่ 17 เป็นเสมือนหนึ่งเพชรน้ำเอกแห่งวงการสถาปัตยกรรมของลอนดอน
ในช่วงระหว่างปี 1710 ถึง 1962 มหาวิหารแห่งนี้เป็นอาคารที่สูงที่สุดของเมือง และโดมของวิหารแห่งนี้ เป็นหนึ่งของโดมที่สูงที่สุดในโลก
The West End
หลังกลางวันที่เหน็ดเหนื่อยจากการท่องเที่ยว ขอแนะนำให้คุณๆไปปลดปล่อยความเมื่อยล้า ด้วยการนั่งสบายๆดูการแสดงในใจกลางลอนดอน ณ อาณาเขตที่มากมายด้วยโรงหนัง โรงละครของเมือง
West End นอกจากจะเป็นศูนย์กลางของการแสดง และชีวิตกลางคืนที่เปี่ยมสีสันในหลากหลายรูปแบบแล้ว ที่นี่ยังได้ชื่อว่า เป็นเขตที่มากด้วยร้านค้า และแหล่งช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปอีกด้วย
Trafalgar Square
จตุรัส Trafalgar โด่งดังด้วยการมีเสา Nelson's Column อยู่ตรงกลางลาน เป็นจตุรัสที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก
ชื่อของจตุรัส เป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์สู้รบที่สมรภูมิแห่ง Trafalgar อันเป็นส่วนหนึ่งของสงครามนโปเลียน ที่เกิดขึ้นในช่วงปี 1805's
จตุรัสแห่งนี้มักจะถูกใช้เป็นศูนย์รวมของผู้คนเมื่อเกิดเหตุการณ์ประท้วง หรือการรวมตัวของชุมชนจากทั่วประเทศอังกฤษ
Westminster Abbey
Westminster Abbey เป็นวิหารที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ด้วยถูกใช้เป็นสถานที่ในการประกอบพิธีเษกสมรสและสมรสของเหล่าสมาชิกของราชวงศ์อังกฤษมาแล้วถึง 16 ครั้ง รวมถึงเป็นสถานที่ประกอบพระราชพิธีขึ้นครองราชย์ของราชวงศ์อังกฤษทุกพระองค์มาตั้งแต่ปี1066 AD
London's coolest hangouts
ลอนดอน เป็นแหล่งรวมของสถานบันเทิงฮิปๆ และสถานที่ที่เราสามารถไปนั่งชิลๆ ช้อปปิ้ง และดื่ม-กินได้อย่างสบายใจอยู่มากมาย ... ซึ่งปกติสถานที่เหล่านี้ต้องเข้าคิวนับชั่วโมงกว่าจะได้เข้าไปใช้บริการ
หลายแห่งเป็นแหล่งที่ผู้คนเลือกที่จะไปนั่งดื่ม-กิน ไปสัมผัสประสบการณ์ที่น่ารื่นรมย์ที่เมืองแห่งนี้สรรหามาปรนเปรอผู้มาเยือน
Cool Places เป็นเว๊ปไซด์แห่งใหม่ที่ตั้งใจจะค้นหา รีวิว และแนะนำอังกฤษในแง่มุมของการเป็นสถานที่ที่ดีที่สุด อันจะเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ... วันนี้ Cool Places ได้เลือกสถานที่ 12 แห่งเพื่อการดื่ม-กินและช้ปปิ้งสบายๆ ... ลองตามมาดูกันนะคะ
Boundary rooftop, Shoreditch
บาร์ ณ ชั้นบนสุดอันเป็นส่วนหนึ่งของอาณาจักร Terence Conran นั้น มองแล้วเหมือนกับว่าน่าจะเป็นสถานที่ในใจกลางแมนฮัตตัน มากกว่าจะอยู่ในพื้นที่ทางตะวันออกของลอนดอน
บรรยากาศของที่นี่ คงจะทำให้คุณอยากจะนั่งจิบค๊อกเทลสีสวย ในขณะที่รอดูแสงสีของอาทิตย์อัสดง และดวงสุริยันยามลับหายไปกับเหลี่ยมมุมของ Shoreditch ... ความจริงแล้วทิวทัศน์แบบ 360 องศาพาโนรามาจากที่นี่ คุณจะสามารถมองเห็น Canary Wharf, the Gherkin และ the Barbican ด้วยค่ะ
บาร์แห่งนี้อยู่ท่ามกลางพื้นที่โล่งที่ประดับประดาด้วยรูปปั้นในสวน มีต้นมะกอก และ bay trees เป็นส่วนประกอบ
Episode, Camden
ร้าน Episode เป็นร้านในฝันสำหรับขาช้อปเสื้อผ้าแนววินเทจและย้อนยุค ซึ่งมีเสื้อผ้าที่จะยั่วเย้ากระเป๋าของคุณให้สั่นคลอน ไม่ว่าจะเป็นยีนส์คลาสสิก Levi 501 กระโปรงดิสโก หรือเสื้อเชิ๊ต Austin Powers
ร้านขายของมือสองน่ารัก น่ารักร้านนี้ ใช้สไตล์ของป้ายยี่ห้อสินค้าของตัวเองคือ Episode บนเสื้อผ้าที่คนไม่ชอบแล้วด้วยค่ะ
26 Chalk Farm Road, Camden Town, NW1 8AG. Call 020 7485 9927 or visit www.episode.eu.
Food Lab, Islington
Part café เป็นร้านกึ่งๆภัตตาคารและร้านขายส่วนประกอบในการปรุงอาหาร Liliana Tamberi อดีตนักร้องชาวอิตาเลียนที่ตอนนี้หันเหเปลี่ยนอาชีพมาเป็นเชฟ เป็นเจ้าของร้าน Food Lab เธอชื่นชอบอาหารสไตล์ทัสคานี จึงปรุงอาหารแนวนนี้จำหน่าย
คุณต้องมาแต่เช้าเพื่อรับประทานอาหารเช้าเมนู eggs royale เมนูเด็ดของร้านที่มีคนชื่นชอบมากมาย .. ส่วนกลางวันก็แวะมาดื่มกาแฟ ซื้อพาสต้าอร่อยๆแล้วนำมานั่งทานที่โต๊ะด้านนอกในวันอากาศดีๆของฤดูร้อน เช่นในเวลานี้ รับรองไม่ผิดหวังค่ะ
56 Essex Road, Islington, N1 8LR. Call 020 7226 1001 or visit www.moodforfood.co.uk.
Hackney Attic, Hackney
Hackney Attic เป็นร้านดนตรีใหม่สุด ณ ชั้นบนของโรงหนัง Picturehouse .. หน้าต่างกระจกโค้งของร้าน ทำให้มองเห็นศาลากลาง และความเคลื่อนไหวของเมืองด้านล่างได้อย่างชัดเจน
พื้นที่ของร้านที่ทอดยาวนั้น เป็นที่ตั้งของบาร์และเวทีเล็กๆที่ใช้แสดงดนตรีแนวคันทรี แจ๊ส เร็กเก้ ลาติน และดนตรีอัฟริกัน ... อีกทั้งยังมีการแสดงแนวคอมโมดี้  มีดีเจเลือกเพลงเพื่อเปิดให้ฟัง ผสมผสานไปกับการเชิญแขกไปร่วมแจมบนเวทีในบางครั้ง หรือฉายหนังสนุกๆให้ดู
Hackney Picturehouse, 270 Mare Street, Hackney, E8 1HE. Call 0871 902 5734 or visit www.picturehouses.co.uk.
Mudlarking under the Millennium Bridge
Millennium Bridge, EC43PA
Mudlarking ใต้สะพาน Millennium Bridge มีประวัติความเป็นมาตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 18th และ 19th เมื่อครั้งที่คนจนๆในลอนดอนไปขุดคุ้ยค้นหาสิ่งของที่อาจจะตกหล่นอยู่แถวนั้น เพื่อนำไปขายเลี้ยงชีพ ... ที่นี่จึงเคยเป็นเหมือนสถานที่ที่ผู้คนไปหวีผมให้กับชายหาด (beachcombing)
หากคุณมาเดินเล่นที่นี่ในปัจจุบัน คุณอาจจะไม่เจออะไรมากนัก แต่ก็ยังอาจจะพบสิ่งของโบราณอายุหลายร้อยปีอย่างง่ายดาย ... แต่ต้องขอเตือนนะคะว่า อย่าลงมือขุดค้นเชียวนะ เพราะหากจะทำเช่นนั้นได้ คุณต้องมีใบอนุญาติค่ะ และต้องเตรียมถุงมือประเภทใช้แล้วทิ้งเลยไปด้วยเยอะๆค่ะ
Stoke Newington Organic Farmers' Market, Stoke Newington
ตลาดของเกษตรกรที่หน้าวิหาร St Paul's แห่งนี้เจ๋งมากๆค่ะ และเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนที่นิยมการจับจ่าย
สินค้าแทบทุกอย่างที่วางขายมาจากฟาร์มไบโอ หรือฟาร์มแบบออร์กานิกเล็กๆ ... คุณจะเห็นภาพของผู้คนต่อคิวยาวหน้ารถคนขายเนื้อสัตว์ เพื่อรอซื้อไส้กรอกที่ฮิตฮ๊อต ... คนที่ชอบทานอาหารชีวจิต วุ่นวายอยู่กับการเลือกซื้อผักสดใหม่ตามฤดูกาลจากแปลงผัก ก่อนจะหย่อนผักที่ซื้อแล้วเหล่านั้นลงในถุงช๊อปปิ้งที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ ... เครื่องเทศและผักสำหรับเมนูสลัดที่มีแหล่งปลูกจากเค้นท์และแอสเซ็ก ก็มีขายที่นี่ด้วยค่ะ
St Paul's Church, Stoke Newington High Street, Stoke Newington, N16. Visit www.growingcommunities.org.
Parliament Hill Lido, Hampstead
หากคุณไม่อยากจะเดินทางไกลๆเพื่อไปแช่น้ำร้อนที่ Hampstead Heath's แล้วละก็ การได้นั่งแช่น้ำในสระยาว 200 ฟุต กว้าง 90 ฟุตของที่นี่ ก็ดูจะเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบค่ะ
Gordon House Road, Hampstead, NW5 1QR. Call 020 7332 3773.
Paul A Young, Soho
ที่นี่ เป็นโชว์เคสของโซโหเชียวค่ะ เป็นสถานที่ ที่ Paul Young อดีตเชฟชื่อดังที่หันมาเอาดีทางการปรุงช๊อกโกแลตในแบบพิเศษๆตั้งร้านขายปลีก
หากแวะมาที่นี่ คุณจะมีโอกาสเลือกของหวานที่หน้าตาเย้ายวน ที่วางขายอยู่บนโต๊ะไม้กลางร้าน ... ของหวานบางชนิดถูกห่ออย่างพิเศษสุดเป็นชิ้นๆ แต่มีหลายชนิดที่วางเปลือยๆ เผยรูปลักษณ์สีน้ำตาลที่ยั่วยวนต่อมลิ้มรส น่ากินเป็นที่สุด
เมนูที่เยี่ยมยอดเป็นที่นิยมที่สุด เห็นจะเป็น sea-salted caramels, passion fruit และ vanilla ganache และต้องไม่พลาด Aztec Hot Chocolate และ the love-or-hate-it Marmite truffles.
143 Wardour Street, Soho, W18WA. Call 020 7437 0011 or visit www.paulayoung.co.uk.
Powder Room, Bethnal Green
Powder Room เป็นร้านสำหรับคนที่รักสวย รักงามในสไตล์รีโทร หรือวินเทจย้อนยุคนิดๆ
พนักงานต้อนรับของร้านนี้แต่งตัวในสไตล์ของยุค1950s ที่น่ารักมาก เป็นเครื่องแบบสีชมพูหวานๆ สวมหมวกเก๋ๆ ... สินค้ามีตั้งแต่ พัฟสำหรับแป้งทาหน้า ลิปติก และเครื่องสำอางอีกมากมาย นอกจากนี้ ที่นี่ยังให้บริการเสริมความงามแบบครบวงจร ทำเล็บ ทำผม ตัดแต่งขนคิ้ว
ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนน Columbia และมีลูกค้ามาเยือนเพื่อจับจ่ายกันอย่างหนาแน่น โดยเฉพาะในวันอาทิตย์ที่บริเวณนี้คึกคักสุดๆ ด้วยมีกิจกรรมของ Sunday flower market อีกทางหนึ่ง
136 Columbia Road, Bethnal Green, London E2 7RG. Call 0277291365 or visit www.thepowderpuffgirls.com
Bull & Last, Highgate
Bull and Last ยังคงคงสไตล์ Victorian boozer อย่างแท้จริง มี หัววัว เป็นสิ่งตกแต่งบนผนังในบาร์ที่เสริฟเครื่องดื่มแบบ real ales หลายรสชาติ
ที่นี่ มีชื่อในเรื่องของเมนูที่เลือกใช้เครื่องปรุงชั้นเลิศที่ดีที่สุดของอังกฤษ ที่จะทำให้วันสบายๆของคุณในลอนดอนสมบูรณ์แบบที่สุดค่ะ
168 Highgate Road, Dartmouth Park, NW5 1QS. Call 020 7267 3641 or visit www.thebullandlast.co.uk.
Open Kitchen, Hoxton
ภัตตาคารแห่งนี้สดใสด้วยเฟอร์นิเจอร์ของร้านในโทนสีเขียวและชมพู ดูดีมีสไตล์ เป็นร้านอาหารของบรรดานักศึกษาฝึกงานของสถาบัน London City Hospitality Centre
อาหารของร้านนี้มีทั้งรสชาติแบบบ้านๆสุดๆ ไปจนถึงรสชาติดีทีเดียว ... เครื่องปรุงที่ใช้มักจะเป็นของตามฤดูกาล หรือมาจากการแลกเปลี่ยน และมาจากแหล่งผลิตในพื้นที่เป็นส่วนใหญ่
ที่นี่เปิดขายอาหารกลางวันและอาหารเย็น รวมถึงเปิดสอนการทำอาหารทั่วไปในช่วงกลางคืนด้วย และมีคลาสพิเศษในการทำขนมปัง การเตรียมปลา และทักษะในการใช้มีดแต่ละประเภท
40 Hoxton Street, Hoxton, N1 6LR. Call 020 7613 9590 or visit www.openkitchen.biz.
Violet Cakes, Hackney
Violet Cakes เป็นร้านที่คุณจะพบเห็นเค๊กที่หน้าตาสวยเลิศที่สุด อาทิเช่น คัพเค็กที่ท๊อปปิ้งด้วยไอซิ่งที่ดูน่ากิน พาย Amish whoopie pies ที่มีหลากหลายรสชาติ ทั้งรสน้ำกุหลาบ และถั่ว pistachio ... นอกจากนี้ยังมีขนมขบเคี้ยวอีกมากมาย เช่น ginger and molasses cake

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น