วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ฤดูกาลของประเทศอังกฤษ



england-weather
โดยประเทศอังกฤษ จะใช้ระบบวัดอุณหภูมิแบบ องศาเซลเซียส เหมือนกับบ้านเรา โดยตลอดทั้งปี อุณหภูมิจะอยู่ระหว่าง 0-30 องศาเซลเซียส
เนื่องจากภูมิประเทศเป็นเกาะ อากาศเลยค่อนข้างชื้น และเปลี่ยนแปลงบ่อย มีฝนตกตลอดทั้งปีโดยเฉพาะทางด้านตะวันตก ที่ต้องรับลมมรสุมจากมหาสมุทรแอทแลนติกนั่นเอง
ประเทศอังกฤษเป็นอีกประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความหนาวเย็น โดยเฉพาะบริเวณชายฝั่งที่รับลมทะเล จะหนาวเย็นที่สุดในช่วงเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ ส่วนช่วงที่อบอุ่นที่สุดคือเดือนกรกฎาคมซึ่งเป็นช่วงฤดูร้อน โดยช่วงความอบอุ่นจะเริ่มตั้งแต่พฤษภาคมถึงสิงหาคม ช่วงนี้คนอังกฤษจะชอบมาก และออกมาตากแดดกันใหญ่เลยล่ะจ้า
england-weather3
ทีนี้เรามาดูอุณหภูมิเฉลี่ยในช่วงเวลาต่างๆของประเทศอังกฤษ โดยแบ่งออกเป็น 4 ฤดูดังนี้
ฤดูใบไม้ผลิ เดือนมีนาคม – พฤษภาคม อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ15 – 20 C
ฤดูร้อน เดือนมิถุนายน – สิงหาคม อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 15 – 32 C
ฤดูใบไม้ร่วง เดือนกันยายน  -พฤศจิกายน อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 8 – 14 C
ฤดูหนาว เดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 0 – 4 C
สำหรับอุณหภูมิสูงสุดที่เคยวัดได้ คือ 38.5 C ที่เมือง Brogdale เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2546 ส่วนอุณหภูมิต่ำสุดที่วัดได้คือ -26.1 C (ท่าทางจะหนาวแย่) ที่เมือง Edgmond เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2525

england-weather2
ใครที่จะเดินทางไปเรียนอังกฤษ จะเปิดเทอมในสองช่วง คือช่วงเดือนกันยายน ที่เข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วง อากาศจะเริ่มเย็น แต่ไม่จำเป็นถึงขนาดต้องใช้เสื้อกันหนาวตัวใหญ่ อาจจะไปซื้อหาเอาที่นู่นได้
แต่ถ้าใครไปในช่วงเปิดเทอมเดือนมกราคม แบบนี้ต้องเอาเสื้อกันหนาวหนาๆไปด้วย เพราะอากาศจะหนาวเย็นมาก…. การรู้เรื่องฤดูกาลในอังกฤษ จะทำให้เราเตรียมตัวได้ง่ายขึ้นแบบนี้ล่ะจ้า
england-weather4

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น