วันพุธที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2557

คิมจองอึนประหารชีวิตอาเขย

?เกาหลีเหนือประหารชีวิตอาเขย”คิม จอง-อึน”?





สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่13 ธ.ค.ว่าสำนักข่าวกลางเกาหลีกระบอกเสียงของพรรคคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือรายงานว่านายจาง ซอง แต็ก วัย 67ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นอาเขยของนายคิมจอง-อึนผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือได้ถูกประหารชีวิตแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาหลังศาลทหารซึ่งตั้งขึ้นมาเป็นกรณีพิเศษได้พิจารณาแล้วว่าเขาก่ออาชญากรรมที่น่ากลัวขึ้นมาด้วยความพยายามที่จะล้มล้างรัฐบาลโดยใช้แผนการชั่วร้ายทุกวิถีทางเพื่อเป้าหมายการยึดอำนาจสูงสุดในพรรคและประเทศ
รัฐบาลเกาหลีเหนือยังกล่าวหานายจางซอง แต็กว่า ทรยศต่อความไว้วางใจจากนายคิมจอง-อึนและ พ่อของเขา นายคิม จอง-อิลอดีตผู้นำเกาหลีเหนือผู้วายชนม์ทั้งที่ได้รับความไว้วางใจอย่างที่สุดจากนายคิมจอง-อึนผู้นำเกาหลีเหนือคนปัจจุบัน
รัฐบาลเกาหลีเหนือยังได้ตราหน้านายจาง ซองแต็กว่า เลวทรามหาทางที่จะขึ้นมาเป็นผู้สืบทอดอำนาจต่อจากนายคิมจอง-อึน
นายจางซอง แต็ก แต่งงานกับน้องสาวของนายคิมจอง-อิลจึงมีศักดิ์เป็นอาเขยของนายคิมจอง-อึนนอกจากนั้นแล้วยังเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการรวบรวมอำนาจให้กับนายคิมจอง-อึนซึ่งยังอ่อนประสบการณ์โดยได้รับตำแหน่งสำคัญอย่างไม่เป็นทางการก็คือหมายเลข 2ของผู้นำเกาหลีเหนือต่อจากนายคิม จอง-อึนแต่ก็ถูกปลดออกจากทุกตำแหน่งด้วยข้อหาคอร์รัปชั่นและพยายามสร้างฐานอำนาจของตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น